Bật mí một số cách thức tính công suất thực của amply


hồ hết người chơi audio lúc đi tậu ampli đều để ý đến nguyên tố công suất của ampli là bao nhiêu? sở hữu kéo nổi loa của họ hay không? ngoài ra liệu bạn đã hiểu rõ về công suất của ampli chưa và ví như người bán lập lờ trong việc cho thông báo về công suất, bạn sẽ phải rà soát thông tin này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ và có cách thức xác định công suất của ampli thích hợp.
ví như đã từng đi vào các cửa hàng vật dụng âm thanh để tậu tậu ampli, chắc chắn bạn đã từng nghe qua các câu chào mời của nhân viên bán hàng về công suất của ampli lên đến vài nghìn watt. Nhưng lúc sử dụng đánh 1 cặp loa công suất chỉ 200W/cái thì âm thanh phát ra lại với cảm giác rất thiếu lực. Vậy vấn đề năm ở đâu?

một. Công suất thực vào ảo của ampli

Bạn sẽ rất khó tin khi nghe nhân viên bán hàng giới thiệu về một loại ampli với vẻ ngoài nhỏ bé nhưng công suất lại với thể đến 2000W-3000W. Vậy nghĩa là họ đang lừa dối người mua và PR trái sự thật về sản phẩm phải không? không thể đề cập là như thế nhưng thực ra nhân viên bán hàng này đang muốn nâng "giá trị" ampli của họ thông qua bí quyết giới thiệu về công suất đỉnh đầu ra của ampli.
power ampli soundking aw 4000
Power ampli Soundking AW4000
Trên thực tại bạn cần hiểu rõ sự khác nhau giữa công suất thực của ampli (RMS - Root Mean Squared) và công suất đầu ra đỉnh (PMPO - Peak Music Power Output). Trong ngừng thi côngĐây công suất đầu ra đỉnh PMPO là công suất âm thanh phát ra lớn nhất mà hệ thống của họ với thể đạt được trong 1 thời gian rất ngắn, và ở công suất này, ampli và loa của bạn có thể cháy chỉ trong vài giây đạt mức công suất náy. Thường công suất PMPO mang thể lớn gấp 20-50 lần công suất thực RMS của ampli. Và trong trường hợp trên, công suất thực tiễn của ampli với thể chỉ khoảng 40-100W mà thôi.
Chính do vậy chiếc mà bạn cần quan tâm Đó chính là công suất thực của ampli này là bao nhiêu? Và mức công suất thực ngừng thi côngĐây mang được chứng minh qua những bản thông số kỹ thuật, catalouge đi kèm trong hậu sự sản phẩm hay không? Đây mới chính là vấn đề.

hai. Công suất ampli to sẽ hay hơn công suất ampli nhỏ?

Sau khi hiểu rõ về công suất ampli, bạn đã mang thể tính đến việc chọn lựa ampli công suất ra sao cho hệ thống loa của mình. tuy nhiên công suất ampli nên chọn sắm nhỏ, vừa đủ hay là phải to thì mới được? Và công suất càng to là âm thanh sẽ càng hay? Đây là những nghi vấn rất thường gặp. trước tiên bạn cần hiểu rõ công suất ampli là một nhân tố đặc trưng cho "sức mạnh" của ampli chậm tiến độ, còn chất lượng âm thanh lại là 1 nguyên tố về mặt "chất", tức là 2 ampli cộng công suất 1000W chưa chắc đã cho âm thanh tương đồng nhau.
cach xac dinh cong suat cua ampli
những linh kiện bên trong của một ampli
các nhà sản xuất thường sẽ cung cấp 1 số sự chọn lọc ampli cho các bạn mang những cái ampli có độ lớn công suất khác nhau. không những thế thì thông thường công suất ampli càng to hẳn nhiên cũng sẽ được dịch vụ chú trong tới các linh kiện chất lượng hơn, đắt tiền hơn và âm thanh phát ra sẽ hay hơn và âm thanh cũng sẽ mạnh mẽ hơn lúc bạn tiêu dùng những dòng ampli công suất lớn. Điều này đúng sở hữu các mẫu ampli bán dẫn.
ngoài ra sẽ có đôi chút khác biệt khi áo dụng điều này sở hữu ampli đèn. Chất lượng âm thanh của 1 ampli đèn phụ thuộc chính yếu vào ngoại hình mạch, chất lượng bóng đèn, biến áp và những phụ kiện. một ampli 300B công suất ra 7W sở hữu thể âm thanh hấp dẫn hơn phổ quát so mang một ampli đồ sộ hàng mấy trăm watt. khi chơi ampli đèn ngoài việc đầu cơ vào công suất thì họ thường sẽ chú ý phổ thông đến độ nhạy của loa để đạt hiệu quả âm thanh cao hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Ðây là blog của Kenny Manh. Toàn bộ bài viết thuộc bản quyền của amthanhsankhauvm.blogspot.com. Mọi hành vi sao chép phải ghi rõ nguồn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét