Lạc Việt Audio tổng hợp cách khắc phục tiếng hú trong dàn âm thanh


nếu như bạn là người tiêu dùng dàn âm thanh hội trường thường xuyên thì chắc hẳn đã đa dạng lần từng gặp tiếng hú của dàn âm thanh là vấn đề rất hay gặp. Bài viết dưới đây, Lạc Việt Audio sẽ mách bạn 1 số cách thức giải quyết tiếng hú trong hệ thống âm thanh hội trường.
cách thức khắc phục tiếng hú trong hệ thống âm thanh
xuất xứ của tiếng hú trong hệ thống âm thanh
Để xử lý triệt để vấn đề này thì trước nhất cần hiểu rõ cội nguồn gây ra tiếng hú. Một micro lúc hoạt động thường thu được 3 cái âm thanh chủ yếu: một là âm thanh người sử dụng micro, hai là âm thanh loa phát ra dội lại và ba là âm thanh phản xạ trong khoảng những mặt tường của ko gian Đó. Cái âm thanh thứ 2 và thứ ba là âm thanh hồi nguồn trong hệ thống. Và lúc âm thanh hồi nguồn này đủ lớn thì loa sẽ phát ra những tiếng hú, làm cho tác động đến thời kỳ hoạt động của dàn âm thanh. Và như thế sẽ sở hữu 2 khởi thủy phát ra tiếng hú tiêu biểu nhất:
Tham khảo : am thanh thong bao
Micro
mẫu mã của các dạng micro trên thị phần hiện nay thường sẽ với những lỗ thoát khá phía sau màng nhún. Nhưng nếu vì 1 lý do nào chậm tiến độ mà những lỗ thoát tương đối này bị bịt kín thì âm thanh thu được sẽ bị cùng hưởng dội ngay bên trong micro, gây ra các tiếng “hú”.
Hệ thống amply và loa
thỉnh thoảng nguồn gốc cũng là do việc amply cung ứng thiếu công suất cho loa, khiến loa hoạt động mang âm lượng khuếch đại không đủ nên nảy sinh những tiếng hú. Hoặc khoảng bí quyết giữa loa và micro cũng là một duyên do rất phổ biến. Ví như bạn để ý thì thỉnh thoảng người dùng micro đứng sát với loa cũng gây ra những tiếng hú, như trong các lần hát karaoke thường rất hay bị. Ngoài ra đôi khi các tiếng hú này còn được gây ra bởi việc thao tác ko hiệu quả của những khoa học viên âm thanh, điều chỉnh những vật dụng không hợp lý, kỹ lưỡng.
cách giải quyết các tiếng hú trong hệ thống âm thanh
mang phần đông phương pháp để khắc phục các tiếng hú cho dàn âm thanh hội trường, Các bạn với thể vận dụng đồng thời các mẹo dưới đây đều mang thể đem lại hiệu quả.
Chọn dùng micro và loa mang tính định hướng để thu âm thanh trong khoảng phía nguồn âm. Micro mang tính định hướng phải chăng sẽ mang lợi cho việc nâng cao độ khuếch đại của micro trong hội trường. Loa hội trường mang tính định hướng cũng giảm âm hồi nguồn cho micro tới mức nhỏ nhất.
không đặt micro quá xa so có người nói, để mang thể thu đủ âm thanh, không chỉ giúp giảm tiếng hú mà còn đem lại âm thanh đầy đặn, vang vọng cho hội trường. Và đây cũng là phương pháp để giảm bớt âm thanh hồi nguồn do micro gây ra.
tránh tối toàn bộ lượng micro tiêu dùng đồng thời. Thỉnh thoảng trong quá biểu diễn ra sự kiện, bạn phải tiêu dùng đồng thời 7-10 micro, hãy giảm bớt âm lượng của những micro này để tránh gây ra những tiếng hú do trùng tần số. Và cắt bớt những micro lúc đã dùng xong để đảm bảo hệ thống âm thanh vận hành ổn định nhất.
Chọn dùng micro và loa với đặc tính tần số tương đối ổn định. Đặc biệt cần giảm thiểu tiêu dùng micro và loa mà trục đường cong hưởng ứng tần số của nó mang phổ thông trị số đỉnh rõ rệt, vì ở các tần số trị số đỉnh này sẽ có động dao tự kích mà sinh ra tiếng hú, do vậy sẽ giảm thấp độ khuếch đại của micro.
sử dụng các thiết bị hỗ trợ việc khuếch đại dấu hiệu âm thanh như: bộ chuyển dịch tần số, bộ điều chỉnh pha… sẽ tương trợ cho quá trình khuếch đại tín hiệu âm thanh 1 phương pháp hiệu quả nhất, hạn chế trạng thái ampli cung cấp công suất không đủ cho loa, gây ra tiếng hú.
sử dụng Equalizer: dùng equalizer giúp cho các bạn dễ dàng kiểm soát được tần số âm thanh và hạn chế được những tần số không như mong muốn, gây ra âm thanh hú của hệ thống.
Điều chỉnh âm lượng từ tốn: không nên nâng cao đột ngột 1 nguồn âm nào ngừng thi côngĐây lúc bạn muốn nó lớn lên, mà hãy điều chỉnh từ từ để biết đâu là giới hạn, giả dụ vượt quá những ngừng này sẽ gây ra những tiếng hú ko như ý.
Tham khảo : loa nén giá rẻ
Chú ý tới khoảng cách thức giữa loa và micro: Đây là mẹo đơn giản và dễ thực hành nhất, hãy tính toán trước vị trí của loa so có người tiêu dùng micro để giảm thiểu tối đa âm thanh hồi nguồn gây ra trong trường hợp này. Và cũng đừng vì lí do này mà đặt loa quá xa hay khác hướng mang người nghe, vì như thế tuy giảm được tiếng hú nhưng hiệu quả âm thanh lại không còn.
Đó là nguồn gốc gây ra các tiếng hú và tổng hợp những mẹo nhỏ giúp giải quyết tiếng hú trong hệ thống âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới. Kỳ vọng bài viết bí quyết khắc phục tiếng hú trong hệ thống âm thanh này sẽ giúp bạn sở hữu thêm những kiến thức mới để tùy chỉnh thật phải chăng cho dàn âm thanh của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Ðây là blog của Kenny Manh. Toàn bộ bài viết thuộc bản quyền của amthanhsankhauvm.blogspot.com. Mọi hành vi sao chép phải ghi rõ nguồn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét