Tư vấn một vài cách thức phân loại mic theo cấu tạo


Đối sở hữu những người nào ko biết gì về ngành nghề trang bị âm thanh, khi đi mua micro chỉ cần sắm loại nào đề cập kêu và hát nghe rõ ràng là đạt tiêu chuẩn, mang thể sắm về để đề cập hoặc hát karaoke tại nhà. bên cạnh đó trên thực tiễn, những nhà sản xuất đã phân chia sẵn các chiếc micro dành cho từng nhu cầu như micro để nhắc, hát karaoke, thu âm… Chọn đúng dòng micro sẽ giúp bạn thu được chất lượng âm thanh thấp nhất.
hiện giờ trên thị trường bao gồm 3 cái micro phổ biến, được phân chiếc dựa trên cấu tạo: micro dynamic (micro điện động), micro condenser (micro tụ), micro ribbon. không những thế được sử dụng phổ biến nhất là hai cái micro trước nhất, chính do vậy bài viết này mình chỉ giới thiệu cho Anh chị em về 2 dòng này.
+ Micro dynamic: Đây là dòng micro được dùng rộng rãi nhất trong cả 3 cái, có mức mức giá thấp cộng hiệu quả khá cao, phù hợp cho phổ biến mục đích khác nhau. Micro dynamic hoạt động bằng nguyên lý cảm ứng điện từ. những mẫu micro trong các dịch vụ karaoke hiện nay đông đảo là micro dynamic, bên cạnh đó thì trong 1 số hệ thống thu âm vẫn sử dụng những cái micro dynamic mẫu mã dành riêng cho nhu cầu thu âm.
cau tao micro dynamic
Cấu tạo bên trong micro dynamic
Điểm mạnh: micro dynamic với cường độ rộng, độ bền rất tích cực và dễ thích ứng có sự thay đổi của nhiệt độ, không cần cung cấp nguồn điện để hoạt động, nhỏ gọn.
Điểm yếu: có đáp tần yếu khi tần số vượt ngưỡng 10 kHz.
+ Micro condenser: micro dạng tụ, màng của chúng hoạt động như 1 loại mảng tụ điện và khi những âm thanh ảnh hưởng lên màng thu sẽ tạo nên những rung động, màng rung sẽ chuyển hóa các rung động âm thanh ấy thành các tín hiệu âm thanh. cái micro này mang độ nhạy rất cao và bắt âm thanh chuẩn xác, thích hợp cho thu các dạng tín hiệu mềm như giọng hát, guitar thùng…nên cái micro này được những phòng thu âm dùng
cau tao micro condenser
Cấu tạo bên trong micro condenser
Điểm mạnh: sở hữu đáp tần rất ấn tượng đối có những tần số cao và cũng có thể có đáp tần rất khả quan đối với những tần số tốt.
Điểm yếu: giá cả từ làng nhàng đến cao, đòi hỏi phải cung cấp nguồn điện 48V, với thể mang kích thước lớn; hai microphone của cùng 1 hãng mang thể nghe hoàn toàn khác nhau, môi trường và nhiệt độ tác động tới chất lượng âm thanh.
Share on Google Plus

About Unknown

Ðây là blog của Kenny Manh. Toàn bộ bài viết thuộc bản quyền của amthanhsankhauvm.blogspot.com. Mọi hành vi sao chép phải ghi rõ nguồn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét